วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีเปลี่ยนและติดตั้ง Blogger Template ใหม่

Blogger เป็นบล็อกที่ค่อนข้างปรับแต่งได้ง่าย โดยสามารถทำให้สวยงาม ตามที่เราต้องการได้ โดยสามารถแต่ง Template เอง หรือถ้าเราเจอเทมเพลตสำเร็จรูป จากเว็บไซต์ที่แจกฟรี เราก็สามารถโหลดมาใช้เพื่อให้ Blog ของเราดูดี และสวยงามยิ่งขึ้น หลังจากที่เราหาโหลด (หาโหลดได้จากที่นี่ http://blog-yuwie-make-money.blogspot.com/2009/12/blogspot-blogger.html ) ไฟล์ Template ของ Blogger มาได้แล้ว วิธีที่จะติดตั้ง ( Install ) หรือเปลี่ยนเทมเพลตของ Blogger หรือ Blogspot นั้นไม่ยากครับ คือ

- ดาวน์โหลด และ บันทึกไฟล์ในคอมพิวเตอร์

- ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ zip หรือ rar ให้แตกไฟล์ออก

- ทำการ Log in เข้าสู่ Blogger แล้วเลือก Blog ที่เราต้องการเปลี่ยน Template แล้ว เข้าเลือก Layout หรือ รูปแบบ

- จากนั้น เลือก Tab แก้ไข html หรือ Edit html 

- กด Browse และ เลือกไฟล์ที่เราเตรียมไว้

- ถ้าเกิดเราแตกไฟล์จาก Template ที่เราโหลดมาแล้วมีหลายไฟล์ให้เราเลือกที่มีนามสกุล XML

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น